Tối ưu hình ảnh quảng cáo với chính sách mới về hình ảnh quảng cáo của Facebook

       Đối với việc quảng cáo trên Facebook, một trong những chính sách khiến mọi người cảm thấy khó chịu nhất là chữ trên hình ảnh sử dụng không được chiếm diện tích quá 20%. Điều này khiến người đặt quảng cáo phải thiết kế, sửa chữa và tối giản sao cho chữ trên hình chiếm dưới 20% tổng diện tích nhưng vẫn phải thể hiện rõ và đủ ý mong muốn.Để kiểm soát chữ hiển thị, Facebook đưa ra công cụ có tên "Grid". Công cụ này sẽ kẻ 5 đường dọc và 5 đường ngang, tạo thành 25 ô vuông trên hình. Những đoạn chữ chèn vào hình phải nằm trong khoảng không quá 5 ô (tương đương 20%).Tuy nhiên Facebook đã lặng lẽ loại bỏ chính sách 20% này kể từ ngày 22/3/2016 và đóng cửa công cụ Grid. Bù lại, Facebook cung cấp một hướng dẫn trực quan hơn về việc sử dụng quá nhiều văn bản sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo của bạn.

       Bốn mức độ quảng cáo

       Hiện tại khi bạn đăng tải hình ảnh để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ tự động sắp xếp nó vào 4 nhóm cấp độ giảm dần về hiệu quả như sau: OK => Low => Medium => High.

Nếu kết quả hiển thị

Nếu kết quả hiển thị "OK", quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tốt nhất. Chỉ có logo công ty/sản phẩm, không kèm thêm bất kỳ đoạn văn bản nào chèn vào hình ảnh.

 

Nếu sử dụng thêm văn bản chèn vào hình ảnh, mức độ tối ưu sẽ giảm xuống.

Nếu sử dụng thêm văn bản chèn vào hình ảnh, mức độ tối ưu sẽ giảm xuống.

 

Mức độ

Mức độ "Medium" cho biết bạn sử dụng nhiều chữ trong hình ảnh, khiến quảng cáo khó tiếp cận người dùng.

 

"High" cho biết việc bạn dùng quá nhiều chữ trong hình ảnh, quảng cáo sẽ khó hiển thị.

Những trường hợp ngoại lệ

Các trường hợp ngoại lệ không bị ảnh hưởng bởi thuật toán mà Facebook đưa ra, đó là:

- Poster phim ảnh.

- Bìa sách.

- Ảnh bìa album.

- Hình ảnh sản phẩm: Trường hợp hình ảnh là toàn bộ vỏ hộp sản phẩm, không phải một hình ảnh thu nhỏ.

- Poster cho sự kiện, lễ hội âm nhạc, show diễn,...

- Hình chụp màn hình của ứng dụng, trò chơi.

- Văn bản pháp luật.

- Infographics.

Bên cạnh đó, những thứ sau đây đều được Facebook tính là văn bản:

- Logo: Bất kỳ biểu tượng ở dạng văn bản nào cũng được tính là văn bản thông thường.

- Watermark: Watermark cũng được coi là văn bản, ngay cả khi nó bắt buộc phải tuân thủ theo quy định của thương hiệu.

- Các con số.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Danh mục dịch vụ

Tin tức nổi bật

quảng cáo